Category Archives: Các hoạt động

CAN THIỆP SỚM TĂNG CƯỜNG HÀNH VI (EARLY INTENSIVE BEHAVIORAL INTERVENTION/EIBI) ĐỐI VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ

Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy rằng mô hình can thiệp EIBI mang lại nhiều lợi ích cho trẻ có vấn đề rối loạn phổ tự kỷ. Mô hình này dựa theo những nguyên tắc và quá trình từ “phân tích hành vi ứng dụng (Applied Behavior Analysis)” để dạy trẻ bắt chước…

NGÀY SỨC KHỎE TÂM THẦN THẾ GIỚI

Ngày 10 tháng 10 hằng năm được chọn làm “Ngày Sức Khỏe Tâm Thần Thế Giới.” Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992, với mục tiêu tuyên truyền về sức khỏe tâm thần.  Mỗi năm có một chủ đề khác nhau. Năm nay, 10/10/2019, chủ đề của ngày Sức Khỏe Tâm Thần Thế…

Rối loạn tăng động giảm chú ý/ ADHD

Trẻ em, trẻ vị thành niên và rối loạn tăng động – Giảm chú ý (Attention Deficit – Hyperactivity Disorder/ ADHD), đang là một mối lo lắng cho bố mẹ, là một cản trở đáng kể trong môi trường học đường và trong chính sự phát triển của trẻ. Hình ảnh minh họa trẻ tăng…

Nhận diện và ứng phó với Phổ Tự Kỷ (Autism Spectrum Disorder/Asd)

Bạn biết gì về Rối loạn Phổ Tự kỷ hiện nay? – Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, tỷ lệ tự kỷ ngày một gia tăng. Giáo sư Phạm Minh Mục – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cho biết: Ở Việt Nam, chưa có con số nghiên cứu chính thức…

Tương quan giữa việc tiếp xúc sớm với màn hình và chậm phát triển ngôn ngữ ở trẻ mầm non – Tổng quan từ một số nghiên cứu nước ngoài

MỞ ĐẦU Sự phát triển của trẻ em ngày nay chịu sự ảnh hưởng đáng kể của các phương tiện kỹ thuật số. Các nghiên cứu gần đây cho thấy có 64% đến 100% trẻ em xem tivi trước 2 tuổi (Rideout và cs., 2003). Trẻ em thường vui vẻ, yên lặng khi có một…