Chuyên đề kỹ năng tự phục vụ

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hầu hết học sinh ở bậc tiểu học ở các Thành phố được chăm sóc rất kỹ càng và chiều chuộm hết mực. Tuy nhiên, chăm sóc không đúng cách đã tạo nên thói quen như: không tự xếp sách vở vào cặp đi học, hay để giày dép lộn xộn, thậm chí đánh răng, rửa mặt, cắt móng tay móng chân, lấy nước uống cũng cần bố mẹ phải giúp. Những thói quen đó nếu không được thay đổi tức thời sẽ tạo nên tính ỷ lại, lười vận động, lâu dần thành bản tính ngang ngược rất khó dạy dỗ về sau.

          Nhận thấy sự cần thiết đó, Chuyên đề Kỹ năng tự phục vụ đã được Trung tâm Kỹ năng sống Hoàn Năng áp dụng cho tất cả các lớp học ở bậc tiểu học tiêu biểu là trường tiểu học Phú Hòa, tiểu học Phường Đúc, tiểu học Phú Hậu, tiểu học An Cựu, tiểu học Xuân Phú… Mục đích, định hướng lại tính cách tốt đẹp cho học sinh, rèn luyện kỹ năng tự phục vụ bản thân. Các hoạt động gắn liền với thực hành được Trung tâm xây dựng và đầu tư rất kỹ như trò chơi “Ai nhanh hơn” (giáo dục ý thức tự xếp giày dép), “hãy cùng đến trường” (tự xếp sách vở hộp bàn, cặp sách), “những mảnh ghép dễ thương”, cùng gấp áo, quần hay tự đánh răng, rửa mặt, rửa tay, cắt móng tay, móng chân đúng cách… Qua thực nghiệm cho thấy những trò chơi này rất phấn khích các em, đồng thời học sinh đã nhận ra được giá trị tự phục vụ bản thân. Mặt khác, chuyên đề này còn giúp các em thấm nhuần thông điệp “Hãy luôn sống sạch sẽ – gọn gàng và ngăn nắp – oh yeah!”

Một số hình ảnh hoạt động:

 Khuân mặt mãn nguyện khi tự xếp sách vở ngay ngắn trong hộp bàn

Giáo viên hướng dẫn học sinh cách tự rửa mặt và rửa tay sạch đúng cách

Ánh mắt không rời khi nghe giảng giá trị tự phục vụ bản thân
Học sinh tranh luận sôi nổi phần thi tìm giá trị tự phục vụ
Rồi vỡ òa sung sướng vì đội mình tìm ra đáp án

 Phấn khích thể hiện quyết tâm luôn sống sạch sẽ – gọn gàng và ngăn nắp, oh yeah!

Lớp học lưu luyến chào tạm biệt và không muốn xa giáo viên khi trống hết tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *